Marketing

Phải trả lại tiền thất nghiệp nếu không cung cấp đầy đủ bằng chứng giấy tờ.

PHOENIX – Nếu bạn nhận được Trợ cấp Thất nghiệp Đại dịch, còn được gọi là PUA, vào hoặc sau ngày 27 tháng 12 năm 2020, bạn cần cung cấp cho Bộ An ninh Kinh tế Arizona một số tài liệu.

Published

on

Bộ An ninh Kinh tế Arizona cho biết luật pháp liên bang hiện yêu cầu bạn nộp bằng chứng về việc làm, tự kinh doanh hoặc bằng chứng rằng bạn dự định bắt đầu làm việc, nhưng không thể thực hiện do đại dịch COVID-19.

Nếu tài liệu không được gửi, bạn sẽ bị loại khỏi chương trình và phải trả lại bất kỳ lợi ích nào bạn đã nhận sau ngày 26 tháng 12 năm 2020.

Đối với những người đã được thông báo về yêu cầu này nhưng vẫn chưa nộp các tài liệu cần thiết, bạn có thể bị loại ngay sau ngày 28 tháng 5 năm 2021.

Bộ An ninh Kinh tế Arizona nêu rõ các loại tài liệu được chấp nhận để chứng minh việc làm bao gồm: cuống phiếu lương, thu nhập và bản sao kê nghỉ phép cho biết tên và địa chỉ của chủ lao động trong mẫu đơn W-2.

Bằng chứng về việc tự kinh doanh bao gồm, nhưng không giới hạn ở: số nhận dạng người sử dụng lao động của Tiểu bang hoặc Liên bang, giấy phép kinh doanh, tờ khai thuế, biên lai kinh doanh, bản tuyên thệ có chữ ký từ những người có thể xác minh việc tự kinh doanh của bạn.

Để đưa ra bằng chứng về việc bắt đầu tự kinh doanh theo kế hoạch: giấy phép kinh doanh, số nhận dạng người sử dụng lao động của Tiểu bang hoặc Liên bang, kế hoạch kinh doanh bằng văn bản, hợp đồng cho thuê.

AZDES: Pandemic Unemployment Assistance requires proof of employment or you could face disqualification

“Tất cả các tài liệu được cung cấp phải từ năm tính thuế gần đây nhất kết thúc trước ngày bạn nộp đơn đăng ký PUA ban đầu. Bạn không cần tất cả các tài liệu được liệt kê ở trên; chỉ những tài liệu liên quan đến quá trình làm việc của bạn”, các quan chức nêu rõ.

Bộ An ninh Kinh tế Arizona cho biết cách dễ nhất để gửi tài liệu của bạn là trực tuyến bằng cách sử dụng cổng thông tin người yêu cầu PUA.

Nếu bạn không thể gửi tài liệu của mình trước thời hạn, hãy gọi cho Bộ An ninh Kinh tế Arizona theo số 1-877-600-2722 để yêu cầu gia hạn.

Trực tuyến: https://des.az.gov/pua

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xu hướng

Copyright © 2021 AZACAN Nguyễn Đình Bình