Liên hệ

VIETNEWS USA Một Năm Nhìn Lại.

Đại dịch Covid-19 ập đến Arizona nói riêng và Hoa kỳ cũng như thế giới nói chung đã làm đảo lộn mọi trật tự xã hội. Mọi cuộc sống dường như bị tê liệt, Các trường học đóng cửa, hãng xưởng cho công

Published

on

Photo: Vietphoto AZ

Công ty Covid-19 đại dịch đến Arizona nói riêng và Hoa kỳ cũng như thế giới nói chung đã làm đảo lộn mọi thứ trong xã hội. Mọi cuộc đấu tranh như được liệt kê, Các trường học đóng cửa, hãng hàng không cho nhân viên nghỉ việc hay làm việc tại nhà, đấu thầu thì các ứng dụng đua nhau thu hút mọi người, mọi người phải giật từng bao bì, thùng nước, bao bì giấy sinh hay những hộp / bình trùng lặp lặp lại… Nhiều người lớn tuổi và có sức mạnh yếu phải qua đời… Cả thế giới bảo mật như một màu đen bao phủ.

Thiết bị thông tin thì liên tục từng giờ từng ngày bằng Anh ngữ, và bài hát đó lại bị nhiễu bởi nhiều nguồn không chính xác, không ai tin ai. Truyền thông đôi khi chính thức cũng được đưa ra những sai lệch lạc / Fake News… Không tin ai và càng làm thêm hoang mang trong lòng người dân.

Mạng lưới truyền thông ở Arizona thì còn quá thô với Báo nguyệt san từng tháng, không kịp trả lời với nhu cầu tin tức cần phải cập nhật từng giây từng phút. Song song đó nhiều thông tin bị nhiễu loạn bởi các anh hùng Bác sĩ bàn phiếm Facebook, Các thuật toán kim tình gia dzỏm ngồi nhà vẽ chuyện và phát ngôn như thật, tự diễn các bản tin theo ý mình và nhiều người back up the first to share / share ra mà không cần phải kiểm tra chứng nhận hay tìm sai sót.

Đứng trước cầu thiếu chính xác bằng ngôn ngữ tiếng Việt, một số anh chị ở Arizona với một số kinh nghiệm về truyền thanh và kỷ thuật mạng đã mạnh mẽ để đứng ra thành lập một kênh / Kênh Việt Ngữ để đưa ra những thông tin theo tiêu chí Nhanh – Chính xác – Thiết thực để phục vụ đồng hương Việt Nam tại Arizona và khắp nơi.

Nghe thì dễ lắm, nhưng đụng chuyện vô thì nó không như ước mơ J Mọi việc bắt đầu xuất hiện, nhiều trở ngại từ thiết kế, bài vở, giờ giấc, Xướng Ngôn Viên, Kỷ thuật, Máy móc, thiết bị trang bị… và đặc biệt là tài chính để duy trì. Mỗi kênh tuần đã cố gắng duy trì 1 lần trên tuần. Channel / Kênh được lấy tên là VietNEWS Arizona with Xướng Ngôn ngữ là Oanh Wilcox, Thu An (tin Arizona), Khanh Kaden (Tin California) Trọng Phúc (Tin Hoa Kỳ), this after is busy so many job should some you chị không thể tiếp tục chương trình. Tuy nhiên, lúc này nhiều khán giả cũng bắt đầu theo dõi kênh và thế là chúng tôi đổi tên thành VietNEWS Arizona & US để có thể mở rộng hơn với nhiều tin tức từ các tiểu bang như California, Pennsylvania, New Jersey, New York, Virginia, Washington DC… lúc này tôi mới bắt đầu có cộng sự cùng thực hiện chương trình chung Xướng Ngôn Viên Mộng Trinh (Đặc trách vùng PA, NJ & NY) và Xướng Ngôn Viên Thanh Tâm (Đặc trách vùng VA & DC ). Các bản tin đã bắt đầu đều có sẵn 2 lần trong tuần và sau đó là mỗi ngày trên thời gian dập tắt thuộc 7PM time Arizona.

Chọn 1 năm qua, để duy trì sự tồn tại để phục vụ đồng hương Việt Nam với bảng tin Nhanh – Chính xác – Thiết bị, chúng tôi không quên cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Việt Nam Tin tức:

  • Phở Mai Chandler- Nhà hàng Việt Nam TỐT NHẤT ở Chandler Arizona
  • Hắc Sâm Hàn Quốc
  • Thương Hiệu Bánh Cưới Bamboo Bakery- Tiệm bánh TỐT NHẤT ở Phoenix Arizona

Bước qua năm 2021, VietNEWS lặp lại một lần nữa thay đổi để hoàn thiện hơn để phục vụ tốt hơn. VietNEWS Arizona & US đã thay đổi thành VietNEWS USA và bài hát đó làm tăng thêm các chương trình mới hữu ích để đưa ra những thiết bị thông tin đến cho mọi nhà.

  • Địa Ốc Arizona chương trình: với chương trình phân phối là Anh Long Lê & Chị Lê Lệ, chương trình phát hàng tuần vào mỗi tuần thứ 6
  • Khu Vườn Chương Trình Của Những Con Ong – Vườn Ong: với chương trình là Cô Phương Bee và Khu Vườn Của Ong. Program to each month.
  • Chương trình “Bạn cần biết khi gặp nạn nhân xe”: Với chương trình phân phối là MBA Bác Sĩ Thanh và Cô Kim. Chương trình vào mỗi thứ 3 tuần thứ 2 và thứ 4 mỗi tháng

Hy vọng trong năm 2021 này sẽ có thêm nhiều cộng tác viên cho Đài VietNEWS Hoa Kỳ sẽ tăng thêm nhiều chương trình bổ sung cho đồng hương Việt Nam tại Arizona và khắp mọi nơi.

Một năm trôi nổi với nhiều biến động, và VietNEWS USA một lần nữa cảm ơn các nhà tài trợ đã cùng đồng hành với chương trình như:

  • Công ty Mother Nature
  • Phở Mai Chandler- Nhà hàng Việt Nam TỐT NHẤT tại Chandler, AZ.
  • Thương Hiệu Bamboo Bakery- Tiệm bánh cưới TỐT NHẤT tại Phoenix AZ.
  • Nhà hàng Món ăn Huế – Nhà hàng Việt Nam TỐT NHẤT tại Mesa, AZ.
  • Phở Cần Thơ – Tucson Arizona
  • Annie Vũ & Ted Ngo New York life
  • Bảo hiểm Etax

Và hơn thế nữa, VietNEWS USA chân thành cảm ơn sự yêu mến và ủng hộ của quý vị luôn theo dõi và chia sẻ thông tin cho mọi người.

VietNEWS USA sẽ luôn cố gắng để có thể phục vụ tốt hơn và nhiều thông tin Nhanh – Chính xác – Thiết bị thực hiện cho đồng hương Việt Nam tại Arizona nói riêng và các đồng hương Việt Nam trên toàn thế giới.

Mọi người đóng góp ý kiến ​​và thông tin tài trợ và đồng hành cùng VietNEWS USA vui lòng liên lạc 602-481-2647 hoặc VietNEWSA Arizona@gmail.com

Chân thành cảm ơn và hẹn gặp lại!

Đội VietNEWS USA!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xu hướng

Copyright © 2021 AZACAN Nguyễn Đình Bình