Marketing

Tổng Thống Joe Biden cấm hầu hết các chuyến du lịch đến Mỹ từ Ấn Độ trên COVID-19 Bắt đầu từ Thứ Ba

WASHINGTON — Tổng thống Joe Biden hôm thứ Sáu đã áp đặt các hạn chế đi lại mới đối với Ấn Độ do dịch COVID-19, cấm hầu hết các công dân không phải là Hoa Kỳ nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Published

on

Các hạn chế mới, có hiệu lực vào thứ Ba, ngày 4 tháng 5 lúc 12:01 sáng theo giờ ET, theo lời khuyên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và được áp dụng vì “mức độ và phạm vi của đại dịch COVID-19 ở Ấn Độ đã tăng vọt” Tòa Bạch Ốc cho biết .

Hôm thứ Sáu, Joe Biden đã ký một tuyên bố thực hiện các hạn chế, lần đầu tiên được báo cáo bởi Reuters.

Tuyên bố cho biết Ấn Độ “chiếm hơn một phần ba số ca mắc mới trên toàn cầu” và nói thêm rằng “cần có các biện pháp chủ động để bảo vệ sức khỏe cộng đồng của quốc gia khỏi những du khách nhập cảnh vào Hoa Kỳ” từ Ấn Độ.

Vào tháng Giêng, Joe Biden đã ban hành một lệnh cấm tương tự đối với hầu hết các công dân không phải Hoa Kỳ nhập cảnh vào quốc gia này, những người gần đây đã ở Nam Phi. Ông cũng áp dụng lại lệnh cấm nhập cảnh đối với gần như tất cả những du khách không phải Hoa Kỳ đã từng ở Brazil, Vương quốc Anh, Ireland và 26 quốc gia ở châu Âu cho phép đi qua các biên giới mở. Trung Quốc và Iran đều nằm trong chính sách này.

Chính sách này có nghĩa là hầu hết các công dân không thuộc Hoa Kỳ đã ở một trong các quốc gia đã nêu trong vòng 14 ngày qua không đủ điều kiện để đến Hoa Kỳ. Thường trú nhân Hoa Kỳ và các thành viên gia đình và một số công dân khác không phải Hoa Kỳ, chẳng hạn như sinh viên, được miễn.

Viet News USA Tổng Hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xu hướng

Copyright © 2021 AZACAN Nguyễn Đình Bình