Marketing

Thống Đốc Ducey Ký sắc lệnh: Để nhận được tiền thất nghiệp thì phải đi xin việc ít nhất 4 ngày một tuần.

PHOENIX – Người Arizona sẽ phải bắt đầu tìm việc lại vào cuối tháng này nếu họ muốn giữ trợ cấp thất nghiệp.

Published

on

Thống đốc Doug Ducey hôm thứ Hai đã hủy bỏ lệnh mà ông đã ký vào tháng 3 năm 2020 về việc đình chỉ các yêu cầu tìm kiếm việc làm trong thời kỳ đại dịch. Điều đó dựa trên việc không muốn buộc những người bị nhiễm COVID-19 hoặc đang chăm sóc những người khác bị nhiễm vi rút phải ra ngoài tìm kiếm ngay cả khi đại dịch đang hoành hành.

Bây giờ, có hiệu lực từ tuần 23 tháng 5, bất kỳ ai muốn giữ lại những lợi ích đó sẽ phải liên hệ với các nhà tuyển dụng tiềm năng ít nhất bốn ngày một tuần.

Ban đầu, nó chỉ yêu cầu một tìm kiếm việc làm “chân thành” trong lĩnh vực đã chọn để duy trì lợi ích. Ngoài ra, còn có nghĩa vụ phải ghi lại nỗ lực đó.

Ảnh minh họa

Nhưng bất kỳ ai nhận trợ cấp trong ít nhất bốn tuần sẽ thấy mình bị buộc phải nhận khá nhiều bất cứ thứ gì xảy ra theo cách của họ. Đó là bởi vì một đạo luật năm 2018 do Doug Ducey ký – và bây giờ một lần nữa có hiệu lực – cho biết các cá nhân sẽ bị mất quyền lợi nếu họ không chấp nhận bất kỳ công việc nào trả cho họ ít nhất 20% so với số tiền họ thu được.

Với các khoản trợ cấp của tiểu bang được giới hạn ở mức 240 Mỹ kim một tuần, điều đó khá thấp.

Điều đó có nghĩa là $ 6 một giờ cho một công việc toàn thời gian. Điều đó có nghĩa là bất kỳ công việc nào trả mức lương tối thiểu là 12.15 đô la một giờ sẽ đủ điều kiện.

Vì vậy, những công việc dành cho những người lao động có tiền lương chỉ được trả 9.15 đô la một giờ miễn là tiền boa của họ mang lại cho họ mức tối thiểu.

Động thái của Ducey được đưa ra bất chấp tình hình việc làm của bang vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch.

Viet News USA tổng Hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xu hướng

Copyright © 2021 AZACAN Nguyễn Đình Bình