Marketing

Thẩm phán ra lệnh xét xử 3 người trong âm mưu bắt cóc thống đốc Michigan

Published

on

Một thẩm phán Michigan hôm thứ Hai đã ra lệnh xét xử ba người đàn ông trong một âm mưu bắt cóc Thống đốc Michigan của đảng Dân chủ Gretchen Whitmer vì những hạn chế về coronavirus của cô ấy.

Thẩm phán Michael Klaeren của Tòa án Quận Jackson đã ra phán quyết có đủ bằng chứng và buộc Paul Bellar, Joe Morrison và Pete Musico đến tòa án để xét xử.

“Các bị cáo đang tham gia cùng ở đây,” Klaeren nói trước khi tuyên bố phán quyết của mình. “Công tố đã làm một công việc tốt trong việc xác định ai biết những gì và khi nào.”

Ba người đàn ông bị buộc tội hỗ trợ sáu người khác bị buộc tội tại tòa án liên bang với tội âm mưu bắt cóc Whitmer. Năm người nữa cũng bị buộc tội tại tòa án tiểu bang.

FBI vào tháng 10 cho biết họ đã phá vỡ một âm mưu bắt cóc Whitmer vì những hạn chế về coronavirus của cô ấy.

Trong thời gian vừa qua, nhiều vụ bạo hành kỳ thị xảy ra đến những người Á Châu đặt biệt là những người lớn tuổi. 

Một làn sóng kêu gọi chống kỳ thị người Á Châu đã bùng lên tại nhiều thành phố, tiểu bang. Trong đó trong Chúa nhật vừa qua một cuộc biểu tình được tổ chức tại khu vực chợ AZ International Market ở

Mesa Arizona. VietNEWS xin được tường trình đôi nét về nó. Mời quý vị cùng theo dõi:
Biểu tình Chống Kỳ Thị Người Á Châu.

Chiếu phần Intro ( Anh quay khúc hình ảnh chợ AZ International Market, sau đó thì mới chiếu các video kèm theo tiếng đọc của anh)

Sự kỳ thì thì nơi nào cũng có, nhưng so với mọi năm thì năm nay nó lại lớn hơn. Có thể nó ảnh hưởng từ đại dịch Siêu vi khuẩn Vũ Hán gây ra cái chết của biết bao nhiêu người. Và nhiều khi sự bứt xúc đó đã dẫn đến những sự kỳ thị đến với những người dân gốc Á. Và trong thời gian qua những sự kỳ thị này đã gây ra một số tác động không nhỏ đối với những người gốc Á cao niên.

Trong Chúa nhật vừa qua, Hội Pacific Island đã đứng ra tổ chức một cuộc biểu tình lên án sự bạo lực và kỳ thị người Gốc Á.

Chương trình tổ chức từ 6PM bằng một cuộc diễu hành từ Khu chợ Mekong và sau đó là tập trung tại KHu chợ AZ International Market. Nhiều người đã lên phát biểu trong chương trình. Mời quý khán giả xem một số hình ảnh của cuộc hội họp biểu tình trong đêm hôm đó! ( Em chiếu một khúc rồi sau đó mới thêm phần này vô)

Nhiều người Việt Nam cũng đến tham dự cuộc biểu tình để cùng lên tiếng cho nạn kỳ thị người Gốc Á. Việt News nhân dịp này phỏng vấn chị Ngọc Ánh một người Mỹ gốc Việt đến tham dự chương trình ( Chiếu phần phỏng vấn )

Những di ảnh của những nạn nhân bị kỳ thị đã được ban tổ chức trưng bày để mọi người cùng tưởng niệm (chiếu một tí về bàn thờ). Cũng có một số dân biểu tại Arizona cũng đến để đồng hành cùng chương trình.

Trong cuộc sống chúng ta đều cần có nhau, dù đó có sự khác nhau về màu sắc da, chủng tộc, văn hóa, niềm tin tôn giáo… vì chúng ta đang sống trên một đất nước mà lấy nền tảng là Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Một lần Việt News chân thành cảm ơn quý khán giả đã theo dõi chương trình phóng sự về Cuộc Biểu Tình chống Sự kỳ thị Á Châu tổ chức tại Arizona trong Chúa nhật vừa qua.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xu hướng

Copyright © 2021 AZACAN Nguyễn Đình Bình