Uncategorized @vi

Hỗ trợ Tang lễ COVID-19

Published

on

Đại dịch COVID-19 đã mang lại nỗi đau khôn xiết cho nhiều gia đình. Sứ mệnh của FEMA là giúp đỡ mọi người trước, trong và sau thảm họa. Chúng tôi tận tâm giúp giảm một phần căng thẳng tài chính và gánh nặng do virus gây ra.

Theo Đạo luật Hỗ trợ Ứng phó và Cứu trợ Coronavirus năm 2021 và Đạo luật Kế hoạch Cứu Người Dân Mỹ năm 2021, FEMA sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho các chi phí tang lễ liên quan đến COVID-19 xuất hiện sau ngày 20 Tháng Một, 2020.

Chúng tôi đang làm việc với các nhóm có quyền lợi liên quan để lấy ý kiến của họ về cách tốt nhất để cung cấp hỗ trợ này, và để nhờ họ giúp đỡ liên lạc với các gia đình và cộng đồng. FEMA sẽ bắt đầu triển khai hỗ trợ tang lễ COVID-19 vào Tháng Tư.

Hướng dẫn bổ sung đang được hoàn tất và sẽ được công bố cho các đương đơn và đối tác cộng đồng tiềm năng ngay khi có thể. Hiện thời, những người có chi phí tang lễ do COVID-19 được khuyến khích giữ và thu thập tài liệu.

Những ai Đủ Điều kiện?

Để đủ điều kiện nhận hỗ trợ tang lễ, quý vị phải đáp ứng các điều kiện sau:
 Trường hợp tử vong phải xảy ra ở Hoa Kỳ, bao gồm các lãnh thổ của Hoa Kỳ, và District of Columbia.
 Giấy chứng tử phải cho thấy ca tử vong có nguyên do từ COVID-19.
 Đương đơn phải là công dân Hoa Kỳ, thường trú nhân, hay người nước ngoài đủ điều kiện đã chịu phí tổn tang lễ sau ngày 20 Tháng Một, 2020.
 Không có yêu cầu rằng người chết phải là công dân Hoa Kỳ, thường trú nhân, hay người nước ngoài đủ điều kiện.

Cách làm đơn đăng ký

Trong Tháng Tư, FEMA sẽ bắt đầu nhận đơn. Nếu quý vị có chi phí tang lễ do COVID-19, chúng tôi khuyến khích quý vị giữ và thu thập tài liệu. Các kiểu thông tin cần bao gồm:

Một giấy chứng tử chính thức nêu nguyên nhân cái chết trực tiếp hoặc gián tiếp là do COVID-19 và cho thấy rằng cái chết xảy ra ở Hoa Kỳ, bao gồm các lãnh thổ của Hoa Kỳ, và District of Columbia.
Các tài liệu về chi phí tang lễ (giấy biên nhận, hợp đồng nhà tang lễ, v.v.) bao gồm tên đương đơn, tên người chết, số tiền chi phí tang lễ, và các ngày phát sinh chi phí tang lễ.

Bằng chứng nhận được ngân quỹ từ các nguồn khác cụ thể để dùng cho chi phí tang lễ. Chúng tôi không thể cung cấp trùng lặp các quyền lợi đã nhận được từ bảo hiểm mai táng và tang lễ, hỗ trợ tài chính nhận được từ các cơ quan tình nguyện, cơ quan chính quyền, hoặc các nguồn khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xu hướng

Copyright © 2021 AZACAN Nguyễn Đình Bình