Uncategorized @vi

Đại diện Đảng Cộng Hòa Lee Zeldin kêu gọi xóa bỏ quyền ủy ban của Ilhan Omar: Cô ấy nên ‘Chưa bao giờ được bổ nhiệm’

Hạ nghị sĩ Lee Zeldin (Đảng Cộng Hòa -NY) đang kêu gọi Hạ nghi sĩ Ilhan Omar rút khỏi Ủy ban Đối ngoại Hạ viện sau khi Omar hôm thứ Hai so sánh Hoa Kỳ và Israel với nhóm khủng bố Hamas của Palestine.

Published

on

Zeldin, một đảng viên Cộng hòa Do Thái, đã đưa ra cuộc gọi vào tối thứ Tư sau khi 12 đồng nghiệp đảng Dân chủ của Omar công khai lên án cô ấy vì đã đưa ra so sánh. “Ilhan Omar phải được tóm tắt từ“ Ủy ban Đối ngoại Hạ viện ”. Cô ấy lẽ ra không bao giờ được bổ nhiệm vào Ủy ban này ngay từ đầu, ”ông viết trên các phương tiện truyền thông đại chúng: “Ilhan Omar phải được lấy ra từ "Ủy ban Đối ngoại Hạ viện". Cô ấy lẽ ra không bao giờ được bổ nhiệm vào Ủy ban này ngay từ đầu.

Omar, như Joel Pollak của Breitbart News đã báo cáo, là “kiên quyết chống Israel và có tiền sử hùng biện chống đối”, hôm thứ Hai cho biết Hoa Kỳ “phải có cùng mức độ trách nhiệm và công bằng đối với tất cả các nạn nhân của các hành vi chống lại loài người. Chúng tôi đã thực hiện các hành động tàn bạo không thể tưởng tượng được về mặt quang học mà Hoa Kỳ, Hamas, Israel, Afghanistan và Taliban đã gây ra ”.

Sau khi các đồng nghiệp thuộc Đảng Dân chủ của Omar công khai trừng phạt cô vì nhận xét đó, Đảng Dân chủ Minnesota đã đưa ra lời lẽ gọi hành động của họ là “đáng xấu hổ” và buộc họ sử dụng “những kẻ hiếu chiến” chống lại cô. Cô tuyên bố những bình luận ban đầu của cô là phân loại về các vụ án đang được điều tra bởi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC):

Mặc dù những người lên tiếng của Đảng Cộng hòa không công khai bày tỏ sự quan tâm đến sự trừu tượng của ủy ban của Omar, nhưng họ đã kiên quyết phản đối việc bổ nhiệm ban đầu của cô vào ủy ban. Cuộc gọi của Zeldin hiện mở lại cuộc trò chuyện về tư cách thành viên của cô ấy trên đó khi các thành viên Hạ viện chuẩn bị trở lại trong phiên bắt đầu vào tuần tới.

Hành động tương tự đã được thực hiện chống lại Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene (R-GA) trong năm nay sau khi các đảng viên Đảng Dân chủ Hạ viện bày tỏ sự phẫn nộ trước những bình luận gây tranh cãi hoặc phản cảm lặt vặt mà bà đưa ra rằng họ cho rằng họ đã nâng cao thuyết âm mưu và kích động bạo lực. Hạ viện đã bỏ phiếu bãi nhiệm Greene khỏi các vị trí của cô trong Ủy ban Giáo dục và Lao động và Ủy ban Ngân sách vào tháng Hai. Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy (R-CA) đã không ủng hộ động thái này, gọi đó là một “cuộc chiếm đoạt quyền lực của đảng phái”, trong khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (D-CA) ủng hộ nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xu hướng

Copyright © 2021 AZACAN Nguyễn Đình Bình