Marketing

Các quan chức DC gia hạn thúc đẩy trở thành tiểu bang

Published

on

WASHINGTON (FOX 5 DC) – Các quan chức đại diện cho Học khu đã làm mới nỗ lực của họ để đưa thủ đô của Hoa Kỳ trở thành tiểu bang thứ 51.

Phiên bản mới nhất của dự luật mang lại sự ủng hộ từ một số đảng viên Dân chủ quyền lực nhất của quốc gia – bao gồm Tổng thống Joe Biden và Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer.
Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện đã tổ chức các phiên điều trần cấp tiểu bang D.C. vào thứ Hai – với lời khai của một số nhân vật nổi tiếng trong Khu, bao gồm Thị trưởng Muriel Bowser.

“Chúng tôi ở đây để yêu cầu lịch sử 220 năm của Hoa Kỳ không được đại diện ở thủ đô của đất nước chúng tôi nhưng được Quốc hội có thẩm quyền để sửa chữa để làm điều đó.” Bowser nói trong phiên điều trần.

Phiên điều trần hôm thứ Hai chủ yếu chia rẽ với các đảng phái – với các đảng viên Cộng hòa nhận thức rõ ràng rằng việc trao quyền đại diện đầy đủ cho D.C. sẽ mang lại cho các đối thủ đảng Dân chủ của họ hai ghế bổ sung tại Thượng viện thông qua thành phố chủ yếu là tự do.

Đại diện Georgia Jody Hice cho biết: “DC Statehood có nghĩa là một cuộc thâu tóm tiền từ các bang lân cận và một cuộc giành quyền lực cho Thượng viện các tiểu bang – tất cả đều được thực hiện theo cách phi thực tế và vi hiến”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xu hướng

Copyright © 2021 AZACAN Nguyễn Đình Bình