Uncategorized @vi

Big Tech, Phòng Thương mại, Công nghiệp Gia công phần mềm Hợp nhất để giữ người lao động nước ngoài làm việc tại Mỹ

Các tập đoàn công nghệ khổng lồ nhất của quốc gia này đã hợp tác với Phòng Thương mại Hoa Kỳ và ngành công nghiệp gia công phần mềm để giữ cho những người có visa đặc biệt có việc làm tại Mỹ ngay cả khi khoảng 16.4 triệu người Mỹ vẫn chưa có việc làm.

Published

on

Các giám đốc điều hành của Google, Amazon, Apple, IBM, HP, Phòng Thương mại, Hội nghị Bàn tròn Kinh doanh, Tập đoàn Microsoft, Twitter, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg’s FWD.us, Nền kinh tế Mỹ mới của Michael Bloomberg, và các tập đoàn khác đã đệ trình một bản tóm tắt về một vụ kiện để yêu cầu tòa án liên bang giữ hơn 90,000 người có thị thực lâu năm trong lực lượng lao động Hoa Kỳ.

Vụ kiện lần đầu tiên được đệ trình vào năm 2015 bởi Save Jobs USA, một nhóm các cựu công nhân Mỹ tại Nam California Edison, những người đã thuê công việc của họ cho những người làm visa lâu năm, nhằm ngăn chặn chính quyền Obama đưa ra các biện pháp trừng phạt công việc đối với những người có visa H-4. vợ / chồng của người lao động có thị thực H-1B.

Các công nhân Mỹ thuê ngoài lập luận rằng hành động điều hành của Obama đã sai lầm khiến Bộ An ninh Nội địa (DHS) có quyền đưa ra các biện pháp trừng phạt công việc đối với hàng chục nghìn người có thị thực H-4. Họ lập luận rằng Quốc hội đã không xử phạt đối với DHS và do đó, cơ quan này không có quyền đưa ra các biện pháp trừng phạt công việc.

“Không có hình thức xử phạt theo luật định nào đối với một người nước ngoài sở hữu thị thực H-4 để làm việc,” khiếu nại ban đầu của Save Jobs USA nêu rõ. Ngày nay, gần 100,000 vợ / chồng đặc biệt của những người có thị thực H-1B có công việc Mỹ trên thị trường lao động Hoa Kỳ nhờ lệnh trừng phạt lao động thị thực H-4 mà chính quyền Obama ban hành. Điều đó đã được duy trì trong suốt chính quyền TT. Trump và Biden.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xu hướng

Copyright © 2021 AZACAN Nguyễn Đình Bình