Uncategorized @vi

Arizona Chính thức Cấm Sửa chữa Chữ ký Sau Bầu cử đối với Các Phiếu Gửi Thư Chưa Ký

Thống đốc tiểu bang Arizona Doug Ducey hôm thứ Sáu ngày 8 tháng 5 năm 2021 đã ký một đạo luật cấm cử tri thêm chữ ký vào các lá phiếu gửi qua thư chưa ký sau ngày bầu cử.

Published

on

Dự luật 1003 của Thượng viện Arizona (S.B. 1003), đã được phê duyệt trước đó trong cơ quan lập pháp của tiểu bang trong các cuộc bỏ phiếu theo đảng phái.

Luật mới đã hệ thống hóa phán quyết của Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ cho Vòng thứ chín vào ngày 6 tháng 10 năm 2020, trong vòng một tháng sau cuộc bầu cử năm 2020. Nó cũng chấm dứt các tranh chấp về các lá phiếu gửi qua thư không có chữ ký giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ của tiểu bang.

Luật Arizona hiện tại cho phép các quan chức bầu cử liên hệ với cử tri để sửa chữa chữ ký trên lá phiếu nếu chữ ký không khớp với chữ ký khác từ hồ sơ trong Sở Xe cơ giới, biểu mẫu đăng ký cử tri hoặc các cuộc bỏ phiếu sớm trước đó. Các cử tri có thể sửa chữa chữ ký, nếu họ không vượt qua được quy trình xác minh, trong vòng tối đa năm ngày làm việc sau ngày bầu cử.

Luật mới không thay đổi bất kỳ điều gì về thời gian gia hạn đối với các lá phiếu đã ký.

Tuy nhiên, nó đã chấm dứt nỗ lực của đảng Dân chủ tiểu bang nhằm thêm một thời gian ân hạn tương tự cho các lá phiếu chưa ký.

Trước cuộc bầu cử năm 2020, Ngoại trưởng Arizona Katie Hobbs – một đảng viên Đảng Dân chủ – đang cố gắng ấn định thời gian gia hạn 5 ngày làm việc để cử tri sửa phiếu bầu nếu lá phiếu không được ký.

Động thái của Hobbs là một phần trong nỗ lực nhằm tôn trọng một thỏa thuận vào năm 2019 với Quốc gia Navajo, cho phép các cử tri Navajo có chữ ký không khớp hoặc thiếu trên các lá phiếu gửi qua thư có thể sửa lá phiếu của họ sau năm ngày làm việc sau ngày bầu cử.

Tuy nhiên, các nỗ lực đã bị chặn lại bởi các thẩm phán của tòa phúc thẩm, những người nói rằng, theo quan điểm của đảng Cộng hòa ở tiểu bang, rằng đảng Dân chủ đã đi quá xa khi cho cử tri vắng mặt 5 ngày sau Ngày bầu cử để sửa các chữ ký còn thiếu trên lá phiếu gửi qua thư.

“Tất cả các lá phiếu đều phải có thời hạn nhất định, và điều hợp lý là Arizona đã chọn làm Ngày bầu cử hạn chót đó để thúc đẩy lợi ích không nghi ngờ của mình trong việc điều hành một cuộc bầu cử có trật tự và để tạo điều kiện cho công việc thu thập, xác minh và kiểm đếm vốn đã rất nặng nề của mình. của các phiếu bầu kịp thời, ”tòa phúc thẩm cho biết.

Luật mới đã hệ thống hóa phán quyết của tòa phúc thẩm bằng cách bổ sung một sửa đổi vào luật bầu cử hiện tại của Arizona.

Sửa đổi yêu cầu tất cả các lá phiếu gửi qua thư phải được chuyển đến máy ghi âm của quận, các viên chức khác phụ trách bầu cử, hoặc các địa điểm bỏ phiếu không muộn hơn 7:00 tối. vào ngày bầu cử.

Viet News USA Tổng Hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xu hướng

Copyright © 2021 AZACAN Nguyễn Đình Bình